Kính thực tế ảo AR kết hợp với công nghệ RFID giúp giảm chi phí vận hành kho bãi

Kính thực tế ảo AR kết hợp với công nghệ RFID - Một bước tiến mới trong trải nghiệm thực tế tăng cường
Bạn đã bao giờ thử trải nghiệm kính thực tế ảo AR chưa? Đây là một loại kính thông minh, cho phép bạn nhìn thấy thế giới thực và thêm vào đó những thông tin ảo, tạo ra một không gian thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR).

AR Glass vs RFID
AR vs RFID

Kính thực tế ảo AR kết hợp với công nghệ RFID giúp giảm chi phí vận hành kho bãi


RFID có nhiều ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như quản lý tài sản, quản lý kho hàng, quản lý thư viện, quản lý bán lẻ, quản lý dược phẩm, v.v. Tuy nhiên, công nghệ RFID cũng có thể kết hợp với kính thực tế ảo AR để tạo ra những trải nghiệm thực tế tăng cường độc đáo và hấp dẫn. Một số ứng dụng của công nghệ RFID trong kính thực tế ảo AR có thể kể đến như sau:

  • Khả năng xử lý hàng hóa và khả năng hiển thị di chuyển lớn hơn cùng với theo dõi thời gian thực về mức tồn kho hoặc hàng tồn kho.
  • Nhu cầu kiểm soát và đáp ứng tốt hơn trong chuỗi cung ứng.
  • Giảm thời gian chết cho toàn bộ chuỗi cung ứng.
  • Tăng khả năng xử lý hàng hóa và khả năng hiển thị di chuyển lớn hơn giúp tạo ra trải nghiệm giao hàng tốt hơn cho người tiêu dùng cuối.
  • Giúp tăng độ chính xác khi chọn lên 100% và giảm thời gian thực hiện các hoạt động. Nó cũng làm tăng sự dễ dàng trong công việc trong khi giảm chi phí lao động và vận hành.
  • Người dùng có thể không rảnh cả hai tay khi cầm máy quét. Điều này có thể cản trở khả năng sắp xếp, di chuyển hoặc chọn vật phẩm của họ. Kính thông minh giải quyết vấn đề này trong khi thêm nhiều lớp hiệu quả hơn cho các quy trình. Kính thông minh hiển thị chi tiết ở bên trong khung kính. Đây có thể là Quy trình làm việc cho hoạt động, bản đồ định hướng để đến điểm tiếp theo, chi tiết của mục họ giữ hoặc bất kỳ nhiệm vụ nào khác. Nói cách khác, họ có thể thực hiện tất cả các hoạt động của mình với sức mạnh của tự động hóa trong khi luôn rảnh tay.
Cụ thể, hãy nói về hỗ trợ RFID, Kính thông minh và Thực tế tăng cường (AR) như một phương tiện để truyền đạt khả năng hiển thị, hiệu quả và kiểm soát trong kho.
  • Nhận dạng tần số vô tuyến (RFID) cho độ chính xác và hiệu quả hơn trong kho
Nhiều nhà kho có công nhân của họ tự xác định và bổ sung chi tiết của các mặt hàng được chọn hoặc đóng gói vào hệ thống. Đây là một quá trình chậm và dễ bị lỗi của con người. Việc chọn sai có thể dẫn đến tổn thất lớn hơn do gửi sai sau đó và cuối cùng là trả lại gói hàng. Điều này làm chậm trễ việc thực hiện giao hàng và làm xói mòn sự hài lòng của người tiêu dùng.



Các nhà kho muốn chuyển từ công việc thủ công này sang tự động hóa nhưng cảnh giác với quy trình và chi phí liên quan.

Một trong những bước đầu tiên trong hỗ trợ RFID. Các công ty cần áp dụng công nghệ RFID trong kho của họ để chọn, đóng gói, phân loại, đếm và xử lý - nhanh hơn, chính xác hơn và hiệu quả hơn.

Việc tạo và in thẻ RFID, mã QR và mã vạch cho từng mặt hàng, đơn vị xử lý, giá đỡ, thùng và xe nâng. Điều này có nghĩa là mọi mặt hàng đều được gắn thẻ và theo dõi mọi lúc. Người quản lý biết Vị trí chức năng (FLoc) và Vị trí lưu trữ (SLoc) của từng mục. Họ biết mục nào nằm trong thùng nào, trên giá nào, trong phần lưu trữ nào - trong thời gian thực.

Người chọn hoặc quầy chỉ cần quét thẻ cần thiết bằng máy quét cầm tay hoặc máy ảnh trong thiết bị để xác thực hoặc cập nhật thông tin vị trí cho mặt hàng. Dữ liệu này được đồng bộ hóa ngay lập tức với hệ thống.

Những người chọn không phải thêm bất cứ thứ gì theo cách thủ công. Họ chỉ trỏ và quét. Tất cả dữ liệu được thu thập tại nguồn. Thông tin liên quan (của mặt hàng, thùng, đơn vị xử lý, v.v.) được lấy từ hệ thống và tự động điền vào ứng dụng. Điều này giúp tăng độ chính xác khi chọn lên 100% và giảm thời gian thực hiện các hoạt động. Nó cũng làm tăng sự dễ dàng trong công việc trong khi giảm chi phí lao động và vận hành.
  • Kính thông minh hỗ trợ thực tế tăng cường (AR) để đẩy nhanh việc chọn, đếm và xử lý hàng trong kho
Kính thông minh cũng có máy quét tích hợp. Người dùng chỉ cần nhìn vào mục và hệ thống sẽ quét nó. Thao tác này sẽ tự động điền và xác thực các chi tiết. Điều này có nghĩa là Kính thông minh có thể hướng người dùng đến đúng thùng hoặc giá đỡ và đảm bảo rằng họ chọn đúng mục thông qua các trình xác thực trong khung.


Thực tế tăng cường (AR) như một giải pháp trong kho

Các phép chiếu và cảm biến AR trên xe nâng có thể giúp người lái xe đi theo một tuyến đường được đánh dấu (và tối ưu hóa) đến đích của họ trong kho. Các cảm biến cũng hiệu chỉnh và hiệu chỉnh lại dựa trên các đối tượng trong vùng lân cận. Nếu có một chiếc xe dẫn đường tăng cường (AGV), pallet hoặc một xe nâng khác trên đường đi, các phép chiếu AR sẽ hướng dẫn người lái xe dọc theo một tuyến đường thay thế. Họ cũng sẽ hình dung các nhiệm vụ và quy trình làm việc của mình thông qua giao diện AR này.

Crave InfoTech đã hợp tác với các nhà lãnh đạo trong không gian thiết bị thông minh – Zebra Technologies. Cùng nhau, Crave và Zebra có thể giúp triển khai tất cả các giải pháp được thảo luận ở trên.Crave giải pháp cấu hình sẵn của InfoTech cEWM được xây dựng trên SAP BTP, hỗ trợ RF, hoạt động trực tuyến hoặc ngoại tuyến và hoạt động đa nền tảng. cEWM có thể hoạt động trên máy quét Zebra Tech và các thiết bị cầm tay như tab và điện thoại di động.

Người dùng có thể quét bằng thiết bị và kéo tất cả dữ liệu trực tiếp vào cEWM. Điều này tự động điền Quy trình làm việc thông minh và hướng dẫn người dùng thực hiện các tác vụ của họ từ đầu đến cuối. Điều này bao gồm tất cả các quy trình đến, đi và nội bộ - như chọn, phân loại, đóng gói, đếm và tải / dỡ hàng.

Crave cũng giúp triển khai Internet of Things (khả năng) cơ bản cần thiết cho các thiết bị Zebra như Kính thông minh, tai nghe / máy chiếu AR, máy quét cầm tay / ngón tay, tab / điện thoại di động, v.v. Giữa hai người họ, nhà kho có thể có được sự kết hợp tốt nhất của phần mềm và phần cứng cho mức độ tự động hóa mong muốn.